Gọng Nhựa Hay Gọng Kim Loại? So Sánh Chi Tiết 2 Loại Gọng Kính Phổ Biến Hiện Nay

Chiếc kính mắt ngày nay đã trở thành một vật gần như không thể thiếu cho mỗi cá nhân, ngoài việc hỗ trợ tầm nhìn bởi các tật khúc xạ mắt thì chiếc kính mắt còn được coi là một món đồ thời trang hỗ trợ làm đẹp, tạo kiểu dáng phong cách cho người dùng.

Tuy mỗi loại gọng kính được các hãng sản xuất chế tạo ra cho một nhóm đối tượng và phong cách khác nhau thế nhưng về chất liệu thì hầu hết sẽ chỉ có 2 loại chính đó là gọng kính kim loạigọng kính nhựa.

Kính Mắt Minh Anh sẽ đưa ra những so sánh về ưu điểm và nhược điểm của hai loại chất liệu trên để giúp bạn đưa ra được quyết định trước khi "móc hầu bao" nhé!

so sánh gọng kính nhựa và kim loại

Lựa chọn chất liệu gọng kính đôi khi cũng là vấn đề gây lưỡng lự đối với một số bạn trẻ

1. Ưu Và Nhược Điểm Gọng Nhựa

Chất liệu phổ biến khi nói đến gọng kính nhựa có thể kể đến như: nhựa Acetate, nhựa Ultem, TR90, Injection, Optyl... đều là những chất liệu có đặc tính linh hoạt, độ dẻo cao và dễ tạo màu sắc đa dạng.

Gọng Nhựa Có Những Ưu Điểm Như:

  • Được làm từ chất liệu dễ tạo hình nên gọng kính nhựa có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, nhiều sự lựa chọn theo sở thích cá nhân.

  • Với những người bị cận nặng sử dụng tròng kính dày thì gọng nhựa sẽ làm giảm cảm giác nặng nề, đem lại sự thoải mái dễ chịu hơn. Hơn nữa gọng nhựa còn có thể làm dày hơn để che đi phần tròng kính dày gây mất thẩm mỹ của người cận nặng.

  • Vào những ngày thời tiết lạnh, gọng nhựa còn giúp người dùng tránh được cảm giác lạnh trong phút chốc mỗi khi đeo kính lên mặt.

  • Giá thành thường rẻ hơn so với gọng kim loại.

Khuyết Điểm Của Gọng Nhựa:

Dễ gãy và chịu nhiệt kém là hai điểm yếu duy nhất của loại gọng này. Ngoài ra có thể nói thêm về độ sang trọng hay đẳng cấp thì gọng chất liệu kim loại vẫn được đánh giá cao hơn so với gọng nhựa.

so sánh gọng kính nhựa và kim loại

Gọng nhựa với nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng và đặc biệt là rất dễ mua

2. Ưu Và Nhược Điểm Gọng Kim Loại

Sang trọng và tri thức đó là hai từ để miêu tả những chiếc gọng kính kim loại. Với đặc tính bền kết hợp với vẻ ngoài mảnh, gọng kính kim loại thường được làm từ các chất liệu kim loại cao cấp như Titanium (Titan), thép không gỉ, nhôm hay một vài trường hợp có thể là vàng, bạch kim hay kim loại ghi nhớ hình dạng memory... 

Gọng Kim Loại Có Những Ưu Điểm Như:

  • Độ bền cao: So với gọng nhựa thì độ bền của gọng kim loại chắc chắn sẽ cao hơn vì được thừa hưởng từ tính chất của vật liệu tạo nên chúng. Những kim loại có khả năng chống va đập, trầy xước giúp cấu trúc của khung kính bền hơn dưới những tác động ngoại lực hoặc trong quá trình sử dụng hằng ngày theo thời gian.

  • Dễ điều chỉnh: Gọng kim loại dễ nắn giúp người dùng có thể điều chỉnh linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng hoặc đôi khi khiến việc sửa chữa và thay thế cũng dễ dàng và thuận tiện.

  • Khả năng chịu nhiệt cao hơn: Kim loại có khả năng chịu nhiệt và dẫn nhiệt cao hơn, khó bị biến dáng hơn dưới tác dụng của nguồn nhiệt lớn. Tuy nhiên vẫn nên tránh để gọng kính tiếp xúc với nguồn nhiệt lớn dưới thời gian dài ảnh hưởng đến tuổi thọ của kính.

  • Tính thẩm mỹ cao: Một trong những ưu điểm thẩm mỹ của gọng kính kim loại là thiết kế tinh tế và sang trọng. Với sự bền bỉ và độ chắc chắn, gọng kính kim loại có thể được tạo thành các họa tiết và chi tiết phức tạp hơn so với gọng kính nhựa, chính vì sự linh hoạt trong thiết kế cho phép tạo ra những kiểu dáng độc đáo và cá nhân hóa theo sở thích riêng của người đeo.

Khuyết Điểm Của Gọng Kính Kim Loại: 

  • Dễ bị tróc sơn, oxi hóa: Là đặc tính của kim loại, nếu sử dụng thời gian dài thì có thể lớp sơn màu phủ trên gọng có thể sẽ bị bong tróc lộ ra phần kim loại gây mất thẩm mỹ.

  • Dễ gây đau rát, dị ứng: Một số người có thể bị dị ứng, đau rát tại khu vực vành tai tiếp xúc với càng kính. Đặc biệt với những người đeo kính thường xuyên sử dụng máy tính lại đeo loại tai nghe trùm vành over ear thì sẽ thấy ngay được sự khó chịu của loại gọng kim loại này.

  • Trọng lượng cao: Với những người cận nặng đeo loại tròng kính dày thì gọng kim loại không phải là một ý tưởng tốt để sử dụng. Việc phải cõng lên một cặp kính vừa dày vừa nặng mà bản thân chiếc gọng cũng nặng nốt thì sẽ là một cực hình cho người dùng phải không ạ?

  • Giá cao: Giá kim loại cao hơn nhựa đó là điều hiển nhiên, đặc biệt lại còn là những chất liệu kim loại tốt thì rõ ràng lựa chọn chất liệu gọng cũng phụ thuộc vào khả năng kinh tế của mỗi người rồi.

so sánh gọng kính nhựa và kim loại

Gọng kính kim loại có độ bền cao phù hợp với phong cách và ngoại hình tri thức, sang trọng

3. Vậy Nên Chọn Đeo Loại Gọng Kính Chất Liệu Nào?

Tùy vào nhu cầu sử dụng và sở thích mỗi cá nhân, nếu điều kiện chỉ cho phép sử dụng một gọng kính duy nhất cho tất cả nhu cầu hằng ngày thì dưới đây là một vài gợi ý từ đội ngũ Kính Mắt Minh Anh cho bạn:

Chọn loại gọng kính chất liệu bạn muốn sau đó thử ướm lên mặt và cảm nhận. Nếu bạn chưa từng sử dụng gọng kính chất liệu đó trước đây mà lại không có điều kiện thử mẫu bạn đang cân nhắc thì có thể mượn đâu có một chiếc gọng tương tự để thử trước khi đưa ra quyết định.

Tùy vào ngân sách mà lựa chọn gọng. Gọng kim loại thường sẽ cao hơn gọng nhựa từ 2 đến 3 lần hoặc có thể 4 đến 5 lần, cần cân nhắc kỹ. Tất nhiên việc sở hữu cùng lúc cả 2 loại gọng nhựa lẫn kim loại cũng là một cách hay và thuận tiện để thay đổi linh hoạt cho phù hợp.

Người trẻ trung làm những công việc năng động thì nên chọn gọng kính nhựa. Người cao tuổi tri thức làm việc nhẹ nhàng, hay gặp gỡ đối tác thì nên cân nhắc gọng kính kim loại để gây ấn tượng với người đối diện.

Việc lựa chọn gọng kính nhựa hay kim loại phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích cá nhân bạn

Việc lựa chọn gọng kính nhựa hay kim loại phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích cá nhân và cảm giác thoải mái của bạn

4. Địa Chỉ Lựa Chọn Gọng Kính Tốt Nhất

Tại Kính Mắt Minh Anh, chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ an toàn cho đôi mắt và đặt yếu tố an toàn lên trên tất cả mỗi khi tư vấn cho khách hàng lựa chọn sản phẩm kính cận. Với hơn 20 năm kinh nghiệm cung cấp và tư vấn các sản phẩm về mắt kính, chúng tôi tự tin rằng có thể tháo gỡ và giải quyết được tất cả những vấn đề, như cầu mà quý khách đang gặp phải khi đến với Kinh Mắt Minh Anh.

Với trên 1000+ sản phẩm với kiểu dáng, mẫu mã khác nhau cùng với giá thành sản phẩm cũng đa dạng hợp ngân sách cho tất cả khách hàng. Cùng với chế độ bảo hành, hậu mãi mà chúng tôi cam kết với tất cả các quý khách khi đến với Kính Mắt Minh Anh sẽ có một trải nghiệm thoải mái nhất.

Kính Mắt Minh Anh

Kính Mắt Minh Anh là đơn vị cung cấp rất nhiều mẫu gọng kính nhựa và kim loại phù hợp mọi phong cách, kiểu dáng

5. Tổng Kết

Cuối cùng, việc lựa chọn gọng kính tốt nhất nên phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc kính bền, nhẹ và thời trang, thì gọng kính kim loại là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc kính rẻ hơn, thoải mái hơn và có nhiều màu sắc và kiểu dáng để lựa chọn thì gọng kính nhựa chính là một lựa chọn phù hợp hơn.

Lưu ý rằng dù bất kể bạn chọn loại gọng kính nào thì điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chiếc gọng kính đó vừa vặn giúp đảm bảo rằng bạn có tầm nhìn tốt và thoải mái nhất nhất.

Xem thêm: 

Mọi Thông Tin Liên Hệ Với Kính Mắt Minh Anh Xin Vui Lòng Theo Địa Chỉ Dưới Đây: