Tại Sao Đeo Kính Cận Mới Lại Bị Chóng Mặt?

Cảm giác chóng mặt, choáng váng thậm chí là buồn nôn là một hiện tượng mọi người thường gặp phải sau khi thay cho mình chiếc kính cận mới. Hầu hết ai cũng biết lý do đó là do chưa quen với chiếc kính mới đó, nhưng vấn đề thực sự là tại sao kính cận mới lại gây chóng mặt thì có lẽ vẫn còn là một thắc mắc đối với một số bạn. Qua đây Kính Mắt Minh Anh cũng xin chia sẻ nguyên nhân cũng như hướng dẫn các "đồng cận" khắc phục tình trạng trên sau mỗi lần đổi kính nhé! 

chóng mặt khi đeo kính cận mới

Cảm giác chóng mặt khi đeo kính cận mới thì chắc người cận ai cũng đã gặp ít nhất một lần

Nguyên Nhân Gây Cảm Giác Chóng Mặt, Choáng Váng Khi Đeo Kính Cận Mới

Bản thân người viết bài cũng là cận lâu năm và cứ sau mỗi lần thay kính mới tôi đều có cảm giác hơi chóng mặt. Vì vậy qua nhiều lần tìm hiểu và hỏi những chuyên gia thì tôi đã đúc kết được ra những yếu tố chính gây ra hiện tượng trên như sau:

1. Kính Bạn Mới Đeo Không Đúng Độ Cận

Đây là nguyên nhân chiếm phần lớn gây ra hiện tượng chóng mặt khi đeo kính cận mới. Việc đeo tròng kính sai số sẽ khiến mắt phải thực hiện điều tiết nhiều hơn để nhìn rõ dẫn đến hệ thống thần kinh phải hoạt động quá mức gây đau đầu, chóng mặt.

Xem thêm: Đeo Kính Không Đúng Độ, Hậu Quả Khôn Lường Cho Đôi Mắt

2. Kích Thước Gọng Kính Bị Thay Đổi

Thay chiếc gọng kính mới không giống gọng kính cũ đồng nghĩa với việc có thể khiến khoảng cách từ mắt tới tròng thay đổi. Gần hơn hay xa hơn sẽ khiến hình ảnh mắt nhìn qua tròng bị biến dạng nhiều hơn và liên tục khi thay đổi góc nhìn dẫn tới chóng mặt.

Xem thêm: Gọng Kính Bị Bên Cao Bên Thấp? Cách phòng tránh và khắc phục

3. Tròng Kính Mới Là Tròng Kính Kém Chất Lượng

Tròng kính chất lượng kém có độ chính xác quang học thấp khiến tầm nhìn trở nên không rõ ràng, có thể bị biến dạng thậm chí là mờ. Tròng chất lượng thấp thường không có một số lớp phủ bảo vệ mắt như tròng chống tia UV hay chống ánh sáng xanh cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng chóng mặt ở một số người.

Xem thêm: Các Loại Tròng Kính Cận, Ưu Nhược Điểm và Giá Từng Loại

4. Nguyên Nhân Khác

Học tập và làm việc căng thẳng có thể gây căng thẳng cho mắt, dẫn đến chóng mặt hoặc cơ thể đang trong trạng thái thiếu nước và thiếu ngủ cũng có thể gây ra hiện tượng buồn nôn.

chóng mặt khi đeo kính cận mới

Nguyên nhân gây ra hiện tượng chóng mặt khi đeo kính cận mới thường liên quan đến chất lượng sản phẩm kính mắt

Vấn Đề Chóng Mặt Có Gây Ảnh Hưởng Gì Không?

Tất nhiên là có, việc chóng mặt trong khoảng 1 đến 2 ngày đầu tiên sau khi sử dụng kính mới là điều rất bình thường thế nhưng nếu tình trạng đó vẫn tiếp tục diễn ra thì những ảnh hưởng xấu của nó có thể tác động đến sinh hoạt như:

1. Mắt Bị Tăng Độ

Nếu sử dụng chiếc kính mắt không phù hợp mắt bạn sẽ phải liên tục điều tiết dẫn đến nguy cơ suy giảm thị lực, tăng số một cách không kiểm soát được. Thậm chí dẫn tới hậu quả mất thị lực hoàn toàn nếu không được phát hiện và điều chỉnh từ sớm.

2. Gây Nhược Thị Ở Mắt

Vấn đề đau đầu chóng mặt diễn ra liên tục có thể dẫn tới tình trạng nhược thị ở mắt khiến mắt không còn khả năng nhìn rõ. Hiện nay tuy đã có phương pháp điều trị cho vấn đề này thế nhưng biện pháp tốt nhất chính đó vẫn là tự biết bảo vệ và chăm sóc cho đôi mắt của bản thân mình.

3. Ảnh Hưởng Đến Cuộc Sống, Sinh Hoạt Hằng Ngày

Giảm khả năng tập trung sẽ tăng nguy cơ té ngã, ảnh hưởng đến công việc và học tập cùng các hoạt động hằng ngày từ đó dẫn đến rất nhiều các hậu quả hệ lụy phía sau, khi đó sẽ rất khó để xử lý dứt điểm.

chóng mặt khi đeo kính cận mới

Sẽ rất nguy hiểm nếu tình trạng chóng mặt xảy ra liên tục

Cách Xử Lý Khi Đeo Kính Cận Mới Bị Choáng

  • Sử dụng kính mới trong thời gian ngắn: Sau khi thay kính bạn chỉ nên đeo một thời gian ngắn sau đó tăng dần cường độ thời gian sử dụng một cách từ từ. Việc này khiến cho mắt có thời gian thích nghi và làm quen. Cho mắt nghỉ 1-2 phút sau mỗi 30p làm việc hoặc học tập để mắt thư giãn và điều tiết tốt hơn.

  • Uống đủ nước, ngủ đủ giấc khiến cơ thể lẫn tinh thần thoải mái, khỏe mạnh giúp bạn ít cảm thấy chóng mặt hơn (cũng giống như khi cơ thể mệt và yếu sẽ dễ say xe hơn vậy)

  • Nếu bị chóng mặt thời gian dài sau khi đeo kính cận mới thì tốt hơn hết hãy đến các địa chỉ khám mắt hoặc hỏi bác sĩ tư vấn để được giải đáp chính xác nhất tình trạng hiện tại cũng như phương hướng giải quyết tốt nhất.

Mọi Thông Tin Liên Hệ Với Kính Mắt Minh Anh Xin Vui Lòng Theo Địa Chỉ Dưới Đây: