5 Cách nhận biết Tròng Kính Chống Ánh Sáng Xanh đơn giản nhất

Nếu bạn đang muốn kiểm tra xem chiếc kính mắt mình đang sử dụng có chức năng chống ánh sáng xanh hay không thì đúng rồi đó, bài viết này Kính Mắt Minh Anh sẽ hướng dẫn cho bạn 5 cách đơn giản, chính xác nhất để kiểm tra chiếc kính bạn đang đeo có khả năng chống ánh sáng xanh hay không nhé.

1. Phân Biệt Bằng Cách Nhìn Bề Ngoài

Để phân biệt bằng mắt thường giữa tròng kính chống ánh sáng xanh và tròng thường rất đơn giản, hãy nghiêng tròng kính một góc khoảng 45 độ so với tầm mắt dưới một nguồn sáng vừa phải như đèn điện hay ánh sáng tự nhiên ban ngày, nếu thấy bề mặt kính xuất hiện một lớp phản quang màu xanh tím thì đó là tròng kính có lớp phủ chống ánh sáng xanh. Ngược lại nếu không xuất hiện lớp phản quang thì tròng đó không có lớp phủ chống ánh sáng xanh.

phân biệt tròng chống ánh sáng xanh dưới nguồn ánh sáng

2. Phân Biệt Bằng Cảm Nhận Khi Đeo Kính

Có bao giờ bạn để ý thấy khi bật chức năng bảo vệ mắt trên điện thoại hay màn hình máy tính thì màn hình chuyển sang màu vàng khiến màu sắc bỗng trở nên không còn sặc sỡ nữa không? Vì khi đó màn hình sẽ giảm bớt chùm ánh sáng xanh phát ra giúp mắt ta thoải mái, thư giãn hơn nên gọi đó là chức năng bảo vệ mắt.

Thực tế thì không chỉ ở trên mỗi các thiết bị điện tử mới phát ra ánh sáng xanh, mà những chùm tia ánh sáng xanh có mặt ở khắp mọi nơi trong môi trường tự nhiên, đặc biệt là từ mặt trời. Chính vì thế một cách để kiểm tra chức năng chống ánh sáng xanh bằng mắt thường đơn giản khác nữa đó chính là đeo lên và cảm nhận hình ảnh nhìn thấy qua kính. Nếu hình ảnh nhận lại được sau khi đeo kính có chiều hướng hơi ngả sang màu vàng thì xin chúc mừng bạn, khả năng cao là bạn đang sử dụng một chiếc tròng có chức năng chống ánh sáng xanh bảo vệ mắt rồi đó.

Tuy nhiên với tốc độ phát triển công nghệ vượt bậc như hiện nay thì một vài hãng sản xuất mắt kính cao cấp như Essilor của Pháp hay Carl Zeiss của Đức đã áp dụng công nghệ phân tử lên sản phẩm của mình cho phép vừa lọc ánh sáng xanh lại vừa giữ lại được hình ảnh chân thực và rõ nét tới mắt người dùng một cách chân thực nhất lên tới ngưỡng 99%.

phân biệt tròng chống ánh sáng xanh dưới nguồn ánh sáng

Xem thêm một số tròng kính chống ánh sáng xanh của Essilor TẠI ĐÂY

3. Dùng Dùng Một Chiếc Bút Dạ

Một cách khác cũng rất đơn giản nếu bạn không muốn sử dụng 2 cách trên đó là lấy một chiếc bút dạ thử tô nhẹ vài đường lên tròng kính. Nếu mực bám lại theo vết kẻ trên tròng thì có thể tròng đó không có chức năng chống ánh sáng xanh. Ngược lại nếu mực không bám tròng, không nhìn rõ vết kẻ của bút thì khả năng cao đó là tròng có chức năng chống ánh sáng xanh do có thêm lớp phủ đặc biệt của nhà sản xuất trên tròng khiến mực của bút không bám dính được.

Lưu ý: cách thử này chỉ nên dùng khi muốn phân biệt 2 hoặc nhiều tròng cùng lúc trở lên, nếu chỉ có 1 tròng thì Kính Mắt Minh Anh khuyên bạn nên sử dụng 2 cách đầu tiên cũng đã có độ chính xác cao rồi.

4. Kiểm Tra Thông Tin, Nguồn Gốc Tròng

Chống ánh sáng xanh là một chức năng cao cấp thường chỉ có trên một số dòng kính chất lượng cao của những thương hiệu uy tín và với một thương hiệu uy tín thì việc ghi rõ các thông số và nguồn gốc lên sản phẩm là chuyện rõ ràng phải không nào?

Mỗi sản phẩm tròng kính khi mua mới đều được đựng trong một chiếc vỏ có ghi đầy đủ các thông số sản phẩm, hãng sản xuất và tem niêm phong... hãy đọc kỹ thông tin hoặc đơn giản là hỏi người tư vấn cho mình về chức năng của sản phẩm.

Còn với một chiếc kính đã được sử dụng một thời gian mà không nhớ thông tin sản phẩm thì đơn giản bạn hãy thử hà hơi nhẹ lên tròng kính đó xem có hiện ra logo in chìm của nhà sản xuất không rồi từ đó có thể kiểm tra thông tin về loại tròng mình dùng trên internet.

kiểm tra thông tin ghi trên bao bì tròng kính

5. Sử Dụng Công Cụ Chuyên Dụng

Sử dụng bộ test ánh sáng xanh chuyên dụng là cách chính xác nhất để kiểm tra chức năng chống ánh sáng xanh trên tròng kính của bạn. Bộ test gồm 1 đèn chiếu và một miếng giấy hấp thụ ánh sáng xanh đổi màu, chỉ cần hứng luồng ánh sáng từ đèn chiếu qua tròng kính vài giây là sẽ có ngay kết quả, nếu vùng được chiếu đèn trên tờ giấy đổi màu xanh tím thì đó là tròng không có chức năng chống ánh sáng xanh và ngược lại.

dùng một số bộ test ánh sáng xanh chuyên dụng

Ngoài ra còn có một số máy kiểm tra chuyên dụng khác nhưng giá tương đối cao, không phù hợp cho người dùng phổ thông nên trên đây là 5 cách đơn giản nhất mà Kính Mắt Minh Anh xin chia sẻ tới các bạn để có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng tròng kính mình đang sử dụng hoặc trước khi quyết định mua nhằm mục đích bảo vệ đôi mắt an toàn, khỏe mạnh.

Mọi Thắc Mắc Về Sản Phẩm Kính Chống Ánh Sáng Xanh Xin Vui Lòng Liên Hệ:

Kính Mắt Minh Anh - Minh Anh Eyewear

Địa chỉ: 122 Bà Triệu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội (đối diện cổng số 2 bv Mắt TW)

Số điện thoại/Zalo tư vấn: 0333.662.972

Shopee: https://shopee.vn/kinhmatminhanh_officialstore

Website: https://kinhmatminhanh.vn/